Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Nữ nên tập Gym hay tập Aerobic

Đối với con gái thì nên tập Gym hay tập Aerobic để giảm cân, giảm eo là thắc mắc của rất nhiều bạn khi có ý định đến phòng tập. Vậy đâu là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi này?

Hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao giúp nâng cao sức khỏe và đặc biệt là làm đẹp cơ thể của nhiều bạn nên có rất nhiều trung tâm, phòng tập Gym, phòng tập aerobic được mở ra. Theo Thiên Trường được biết thì có rất nhiều bạn gái muốn tham gia tập luyện nhưng phân vân không biết với hai hình thức là tập gym và tập aerobic thì bộ môn nào phù hợp với chị em phụ nữ hơn? Nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hình thức tập luyện phù hợp cho mình, hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số hiểu biết của chúng tôi về vấn đề này.

Con gái nên lựa chọn tập Gym hay tập Aerobic?

Trước hết Thiên Trường phải khẳng định với các bạn rằng dù cho bạn lựa chọn hình thức tập luyện nào đi nữa thì cả hai loại hình trên cũng là phương pháp rèn luyện sức khỏe, mang lại thân hình thon gọn và mang lại tinh thần minh mẫn, yêu đời cho chị em phụ nữ mà không phải “thần dược” nào cũng có thể thay thế. Với cả hai hình thức này, nếu muốn đạt được hiệu quả thì người tập cũng phải có sự kiên trì và những giọt mồ hôi khổ luyện của chị em. Để lựa chọn hình thức nào phù hợp nhất với mình thì nó còn phải phụ thuộc vào đặc điểm cơ thể bạn, sở thích tập luyện và thời gian có thể bỏ ra để đến tập luyện tại trung tâm... Sau đây Thiên Trường xin phân tích cả hai hình thức tập luyện này để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp.
Với hình thức tập Gym.
- Có rất nhiều chuyên gia, huấn luyện viên về Gym nhận định rằng đối với nữ thì những bạn nào mập nhưng nhão, nhiều mỡ hơn cơ và cơ thể không rắn chắc thì nên sử dụng Gym để giúp giảm cân, làm săn chắc cơ thể. Với Gym thì nó sử dụng các dòng máy tập như máy chạy bộ, xe đạp tập, máy tập tạ để giúp cơ thể săn chắc lại. Một lưu ý khi phụ nữ tập Gym là bạn nên tập theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên và để biết trọng lượng tạ phù hợp với cơ thể thì người tập nên hỏi các hướng dẫn viên trong lớp trước khi tập.
- Với Gym thì nó có một ưu điểm tuyệt vời nhất mà được rất nhiều bạn nữ yêu thích đó là Gym giúp các cơ săn chắc, nở nang một cách hiệu quả. Với những bạn ngực nhỏ, mông nhỏ và muốn tập luyện để to lên, cân đối hơn thì việc thực hiện các bài tập đúng cách, kiên trì với Gym là bạn sẽ có kết quả như ý. Đây là điều mà hầu như aerobic không làm được.
- Về hình thức tập Gym thì nó phù hợp hơn với những bạn nữ trẻ tuổi, năng động và cần tiêu tốn lượng calo lớn.
- Tập Gym thường sử dụng các máy tập được thiết kế với chức năng riêng biệt nên bạn cần phải bố trí lịch tập Gym phù hợp và nên tìm hiểu kỹ các chức năng của máy tập trước khi sử dụng.


Với hình thức tập Aerobic.
- Aerobic được đánh giá là bộ môn phù hợp hơn với những bạn nữ kiểu mập to, đô và rắn chắc ở vùng đùi, tay hay bắp chân. Với những bạn này thì cơ thể thường có nhiều bó cơ hơn nhiều mỡ và cơ thể mập chủ yếu là do lao động hay khiêng nặng. Tập Aerobic là nhảy, múa theo nhạc và dùng chính trọng lượng của bản thân để giảm cân nên nó rất phù hợp với những tạng người trong trường hợp này.
- Các bài aerobic được thiết kế vận động nhanh, liên tục nên nó sẽ không thích hợp với những bạn có tiền sử bệnh tim mạch, hen suyễn hay huyết áp cao. Với những trường hợp này, nên chọn bài tập đi bộ nhẹ nhàng, có thể kết hợp với máy chạy bộ điện có tốc độ chậm và không để quá sức. Tốt nhất là bạn tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi quyết định tham gia tập luyện.
- Aerobic được đánh giá là phù hợp hơn với phụ nữ trung tuổi và phụ nữ sau khi sinh con

2 nhận xét:

WorldNews nói...

body 6 múi với dụng cụ tập gym tại nhà giá rẻ sau đây

mockhoaoto nói...

Móc khóa ô tô,móc khóa da ,móc khóa ô tô cao cấp, Tẩu thuốc,Tẩu thuốc lá,Hộp Đựng Thuốc Lá,Đầu Lọc Thuốc Lá

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting